Nhận diện thương hiệu

Tại sao đặt tên cho thương hiệu rất quan trọng?

Câu chuyện tên thương hiệu McDonald’s

  • - Giờ đây, anh đã thôn tính McDonald’s từ chúng tôi, tôi có thể hỏi anh một điều?
  • - Được, tôi nghe
  • - Tôi đã dẫn anh đi xem toàn bộ chuỗi sản xuất, mọi bí mật về mô hình vận hành của McDonald’s chúng tôi không giấu anh điều gì, tại sao sau khi biết nó anh không về tự mở một hệ thống tương tự với cái tên riêng của mình?
  • - Tôi không tự mở, vì có một thứ tôi không thể có
  • - Đó là gì?
  • - Đó không chỉ là hệ thống… đó là một thứ đặc biệt. Thiếu thứ này những kẻ bắt chước chưa chắc đã thành công lớn.
  • - Là gì vậy?
  • - Đến anh mà cũng không biết là gì. Đó là cái tên. Cái tên McDonald’s anh hiểu chứ? Một cái tên nghe thật lộng lẫy, một cái tên rất Mỹ.
  • - ???
  • - Nếu là cái tên Kroc’s liệu anh có đến ăn burger tại cửa hàng có cái tên nghe hãm hãm như Kroc’s không?

Người hỏi là Dick - founder của McDonald's.

Người trả lời là Ray Kroc, người đàn ông bán máy đánh sữa 52 tuổi đã thôn tính và biến McDonald's thành thương hiệu ăn nhanh số một thế giới.

(Nguồn: trích từ phim The Founder)

Nhân sự của Interloka đã có 10 năm kinh nghiệm trong việc đặt tên thương hiệu, viết slogan và hiểu biết sâu về thiết kế logo.